mua linh kiện điện tử giá rẻ
Review

Mua Linh Kiện Điện Tử Giá Rẻ, Giá Sinh Viên Ở Đâu?

Nhắc đến sinh viên người ta sẽ tới những cô cậu học trò còn đang đi học và thiếu thốn đủ thứ, tiền cũng không phải ngoại lệ. Thiếu thốn là thế nhưng nhu cầu chế cháo, tự tìm tòi chế tạo của sinh viên các ngành kỹ thuật là rất nhiều. Một thứ cơ bản nhất phải có đó là linh kiện, có linh kiện thì mới có thứ để mà chế cháo. Trong bài viết này mình sẽ cùng các bạn lướt qua vài nguồn mua linh kiện giá rẻ nhé!

Linh Kiện Điện Tử Giá Rẻ Tự Sản Xuất

Bạn không đọc nhầm đâu, linh kiện tự sản xuất chính là linh kiện lấy ra từ các vật dụng, đồ dùng cũ hỏng trong gia đình hoặc mua ngoài đồng nát. Xin đồ cũ của bạn bè hoặc mua pass cũng là cách để bạn có thêm nguồn lấy linh kiện. Nhiều bạn sinh viên còn chấp nhận phá đồ vẫn dùng được chỉ vì một vài bộ phận “ngon” do không có tiền mua ngoài hiệu.

Nghe linh kiện tự sản xuất cho sang chứ thực tế là hàng rã, phá đồ cũ mà có.

Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí một cách tối đa do “của nhà trồng được”

Nhược điểm: ít linh kiện, số lượng hạn chế, dễ hỏng do đồ dùng đã cũ qua sử dụng

Mua Linh Kiện Điện Tử Giá Rẻ Tại Chợ Trời

Cứ mỗi khi cần tìm một địa chỉ mua linh kiện có giá “hạt rẻ” thì giới sinh viên kỹ thuật lại kháo nhau nghe về cái tên huyền thoại – Chợ Trời Hà Nội. Chợ là địa chỉ bán hầu như tất cả mọi thứ, một trong những mặt hàng chính là linh kiện với đầy đủ các loại mẫu mã chủng loại với giá rẻ.

Chợ Trời Hà Nội( hay còn gọi là Chợ Giời) là chợ tạm lâu đời bậc nhất Hà Nội khi đã tồn tại từ thời bao cấp. Chợ tồn tại trên địa bàn hai phường giáp ranh Đồng Nhân và Phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

 “Thiên Đường Công Nghệ” hay “Thiên Đường Linh Kiện Điện Tử Giá Rẻ” là cách gọi khác của chợ Trời của các sinh viên các ngành kỹ thuật bởi sự phong phú với đầy đủ chủng loại thiết bị cũng như giá cả phải chăng tại nơi đây. Bất kì loại linh kiện điện tử nào sử dụng cho môn học cũng có thể tìm được ở chợ Trời với cái giá rất hợp túi tiền của sinh viên. Do vậy mà sinh viên các trường kỹ thuật luôn dành một sự quan tâm rất lớn đến những gian hàng điện tử ở đây.

Ưu điểm: Giá tương đối rẻ nếu biết chả giá và biết chỗ, số lượng và chủng loại mẫu mã linh kiện đa dạng.

Nhươc điểm: Nếu không thì xác định bị chặt chém giá hoặc bị ăn chửi, nên có người quen đường đi theo.

Mua Linh Kiện Điện Tử Giá Rẻ Tại Các Cửa Hàng

Rõ ràng đây là một kênh mua có giá thành cao nhất trong 2 kênh còn lại do phải gánh thêm chi phí hoạt động của cửa hàng.

Tuy nhiên đây vẫn là địa chỉ nhiều bạn sinh viên lưa chọn bởi ít nhất mua có bảo hành, ko dùng được còn ra đổi lấy cái khác. Linh kiện còn mới nên dùng cũng bền hơn các loại tháo máy khác.

Đặc biệt có một số mặt hàng hiếm chỉ có các cửa hàng nhập về thì mới có .

Một số địa chỉ mua linh kiện điện tử giá rẻ có thể kể đến như Linh Kiện 3M, Linh Kiện Minh Hà, Linh Kiện Tuhu, Linh kiện Bách Khoa, … rất dễ tìm kiếm, mua online thì trang TMĐT nào cũng có.

Ưu điểm: Hàng tốt, có bảo hành, có hướng dẫn kỹ thuật

Nhược điểm: Giá cao, hay bị nghiện ngồi máy tính chùa tại quán

Trên đây là 3 kênh mua linh kiện điện tử sinh viên mà mình biết, còn bạn thì sao? Hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng biết