Tin Tức

Bản Cập Nhật Cải Thiện Cho Pi 4

Mặc dù có các con số ấn tượng về thông số kỹ thuật so với người tiền nhiệm Pi 3, tuy nhiên ngay sau khi công bố không lâu Pi 4 đã gặp phải những vấn đề liên quan đến nhiệt độ hoạt động của chúng. Điều này đã trực tiếp làm giảm tốc độ xung của CPU và hoạt động của các linh kiện. Như lời hứa đã đưa ra, mới đây nhà sản công bố bản cập nhật cho bộ điều khiển USB của bo mạch để cải thiện tình trạng này.

bản cập nhật của Pi 4

Do Đâu Mà Pi 4 Quá Nóng Như Vậy?

Như đã nói, ngay sau khi phát hành mẫu Pi 4 chưa lâu thì sản phẩm này đã gặp những vấn đề về nhiệt độ của chúng quá cao. Một người dùng sau khi sử dụng Pi 4 chia sẻ: “Ở chế độ IDLE, không hoạt động nhiều gì cả, thậm chí là không kết nối với màn hình,(sử dụng VNC) tuy nhiên lúc đó nhiệt độ của chúng đã lên tới khoảng 70 độ C. Khi lắp màn hình và thử chạy nhiệu độ của chúng lên tới 80 độ C và góc màn hình đã xuất hiện cảnh báo về nhiệt độ quá cao.” Qua tìm hiểu, hóa ra nguồn nhiệt sinh ra từ SoC không phải là từ CPU, mà là từ USB.

Bản Cập Nhật Bộ Điều Khiển USB Mới

The Folks Raspberry Pi tìm hiểu và tìm những giải pháp để khắc phục những vấn đề về nhiệt độ trên Pi. Họ đã phát hành một bản cập nhật với kết cấu như một bộ nap khởi động mới, thực chất của bản cập nhật chính là việc thực hiện chế độ năng lượng thấp cho bộ chia USB.

Bộ điều khiển với mức năng lượng ít hơn USB có nghĩa là bạn có thể chạy bộ xử lý ở nhiệt độ thấp hơn với tốc độ ổn định ơn, thậm chí nó có thể được ép xung nhịp ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra hãng còn có một công cụ mới để cập nhật bộ tải khởi động Pi cho phép cập nhật tự động.Thay đổi lớn là việc khởi động Pi 4 qua mạng hoặc thiết bị USB kèm theo giờ đây là một khả năng, đây là điều bắt buộc neếu bạn cài đặt Pi vĩnh viễn.

Trước đây có một số bản sửa lỗi đã gây ra sự cố với một số HAT nhất định. Với một thiết bị phức tạp và nhiều tính năng như Raspberry Pi, không có gì ngạc nhiên khi chúng có thể gặp phải những vấn đề về hoạt động khi đưa vào thực tế.

ban cap nhat pi 4

Liệu Bản Cập Nhật Mới Của Raspberry Có Tốt?

Thực sự bản cập nhật mới là một sự nỗ lực đến từ hãng để cải thiện tình hình hiện tại của Pi 4. Tuy nhiên, những cải thiện từ phiên bản này được người dùng đánh giá là chưa nhiều. Một số người chia sẻ rằng sau khi cập nhật thì nhiệt độ có giảm nhưng không nhiều. Cụ thể, ở mức nhiệt 70 đến 80 độ C mà chỉ giảm được 2 đến 3 độ C thì cũng không đáng kể lắm, thực sự chúng không thể khắc phục hoàn toàn những vấn đề Pi 4 đang găp phải. Bản cập nhật này chắc chắn vẫn không thể làm thỏa mãn người dùng ở thời điểm hiện tại.

Link bản cập nhật tại đây

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và tìm đọc các bài viết của Blog Linh Kiện ĐIện Tử 3M