samsung che cuon cam nho nhat the gioi
Tin Tức

Samsung Chế Tạo Cuộn Cảm Điện Nhỏ Nhất Thế Giới

Cuộn cảm điện là một trong những linh kiện được sử dụng rất nhiều trong các mạch điện tử cũng như các thiết bị điện tử nói chung. Việc thiết kế thành công các mẫu cuộn cảm điện kích thước nhỏ sẽ mang đến những ứng dụng vô cùng hữu ích.

ảnh minh họa cuộn cảm

Cuộn Cảm Là Gì?

Bạn có thể tìm hiểu lại các khái niệm về cuộn cảm thông qua bài viết: ĐIỆN TỬ CĂN BẢN – CÁC LINH KIỆN – MACH ĐIỆN CƠ BẢN (Mục: 6.Cuộn cảm)

Tại Sao Việc Tạo Giảm Kích Thước Các Cuộn Cảm Điện Lại Quan Trọng?

Việc giảm kích thước của các linh kiện nói chung cũng như cuộn cảm điện nói riêng mang lại rất nhiều lợi ích.

Thứ nhất, việc giảm kích thước linh kiện nói chung sẽ giảm kích thước cuối cùng của mạch điện, PCB sẽ có giá thành thấp hơn, các thiết kế có khả năng phức tạp hơn nhờ mật độ linh kiện tăng lên với cùng 1 diện tích bản mạch.

Thứ hai, các linh kiện như cuộn cảm điện khi nhỏ lại sẽ giúp giảm khối lượng tổng thể của mạch, kích thước nhỏ, trọng lượng thấp và dễ dàng di chuyển sẽ phục vụ tốt cho các ứng dụng như hàng không vũ trụ hay công nghệ ô tô (yếu tố giảm trọng lượng là ưu tiên lớn).

Thứ ba, giảm kích thước đồng nghĩa với giảm nguyên liệu đầu vào đồng nghĩa với giảm giá thành sản phẩm.

Samsung Đã Phát Triển Cuộn Cảm “Siêu Nhỏ” Như Thế Nào?

Khác với các linh kiện thông thường, cuộn cảm không phải là một loại linh kiện điện tử dễ dàng giảm kích thước, chúng thường là thành phần có kích thước và khối lượng lớn nhất ở trong mạch điện. Nhận thấy tầm quan trọng của việc phải giảm kích thước của cuộn cảm, Samsung đã đầu tư rất nhiều vào quá trình nghiên cứu.

Samsung đã thông báo rằng họ đã phát triển thành công cuộn cảm điện nhỏ nhất thế giới. Cuộn cảm có kích thước 0,8mm x 0,9mm trong khi độ dày của chúng chỉ 0,65mm. Khi so sánh với các loại cuộn cảm điện có kích thước nhỏ trước đây hay kích thước 1,2mm x 1mm của ngành công nghiệp, cuộn cảm mới nhất do Samsung sản xuất cho thấy kích thước đã được giảm đi một cách đáng kể.

Samsung cũng bật mí rằng họ đã sử dụng vật liệu nhiều lớp để sản xuất cuộn cảm. Quy trình mà Samsung tạo ra loại cuộn cảm mới khá giống với quá trình nghiên cứu và sản xuất tụ điện nhiều lớp với kích thước nhỏ.