Không phân loại, Review

6 Bước Dọn Dẹp Phòng Tắm Nhanh Và Hiệu Quả

Bạn ghét phải dọn dẹp nơi nào nhất trong gia đình bạn?

Có lẽ rất nhiều người sẽ có cùng câu trả lời đó chính là phòng tắm và phòng vệ sinh. Các thiết bị như vòi sen phòng tắm, bồn tắm, bồn cầu, … có rất nhiều chất bẩn tích tụ và thường khó vệ sinh. Trong bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 6 bước vệ sinh phòng tắm nhanh và hiệu quả nhất.

Bước 1: Rời vị trí của các thiết bị vệ sinh, thiết bị điện tử

Để có thể vệ sinh sạch tốt nhất, bạn nên tháo lắp và rời thiết bị có thể tháo ra như vòi xịt, vòi rửa, thảm chân, khăn tắm, … để vệ sinh. Với các vật dụng đã cũ thì cũng nên thay thế mới sau thời gian dài sử dụng. Bạn có thể di chuyển các vật dụng này ra những rơi rộng thoáng hơn để vệ sinh chúng. Đừng quên vị trí thùng rác nhé!

Bước 2: Vệ sinh mạng nhện, bụi bẩn

Sử dụng chổi lau để loại bỏ mạng nhện ở các góc nhà tắm, NVS, trên các vị trí đèn chiếu sang, lỗi thông hơi, … Nếu trần cao thì có thể dùng thang gấp hoặc chổi lau dài để có thể vệ sinh tốt hơn. Với vị trí khó như quạt thông hơi thì tốt nhất nên tháo rời và vệ sinh riêng.

Bước 3: Sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh

Nếu có thể sử dụng các chất tẩy rửa đa năng cũng mang lại hiệu quả tẩy rửa rất tốt, đặc biệt là các vị trí có nhiều cặn bẩn như vòi sen, vòi lavabo (đừng quên vệ sinh bên trong dây dẫn nước của vòi sen nhé). Với vị trí như bồn cầu sau khi thoa chất tẩy nên để 1 khoảng thời gian để chất ngấm sẽ dễ vệ sinh hơn.

Bước 4: Xử lý các bề mặt khác

Thấm chất tẩy vào các miếng bọt biển hoặc mảnh vải nhỏ lau sạch các vị trí như giá treo khăn, kệ để đồ, chân tường, nắm cửa ra vào, rèm, bệ cửa sổ. Tốt nhất hãy vệ sinh từ trên xuống dưới, từ trái qua phải để tránh bỏ sót nhé!

Bước 5: Hoàn thành việc vệ sinh dụng cụ

Thay lắp lại tất cả các vật dụng mà bạn đã tháo ra, nhớ lau khô trước khi lắp lại nhé. Nếu phòng tắm có cửa kính hãy sử dụng nước rửa kính để vệ sinh ít tạo thành vệt. Làm sạch khu vực bàn trang điểm với chất tẩy rửa đa năng ở các vị trí như bồn rửa, vòi nước và mặt bàn, sau đó lau bằng vải sạch.

Bước 6: Vệ sinh sàn nhà

Bước 6: Vệ sinh sàn nhà

Nhúng cây lau nhà của bạn vào xô dung dịch tẩy rửa, vắt kiệt nước, sau đó lau sàn phòng tắm. Sử dụng các dung dịch vệ sinh, chất tẩy chuyên dụng để loại bỏ tốt nhất các vết bẩn cứng đầu. Sử dụng nước ấm cũng giúp sàn sạch hơn, nhanh khô hơn so với nước lạnh. Sau khi sàn nhà khô, thay thùng rác và tấm thảm mới giặt của bạn.

Thường xuyên vệ sinh ga thoát sàn (dụng cụ chặn rác) để dòng nước thường xuyên lưu thông, tránh để chất bẩn bám tụ lâu gây trơn trượt và mất vệ sinh.

Nguồn: KOSKO